บทความ ARTICLES

ของกินกรุบกริบที่กินแล้วไม่อ้วน ไร้พุง

08 ตุลาคม 2559

ของกินกรุบกริบที่กินแล้วไม่อ้วน ไร้พุง แน่นอนจ้าาา
- เม็ดแมงลัก 100 กรัม = 0.03 kcal เนื่องจากเม็ดแมงลักไม่ก่อให้เกิดพลังงาน และสามารถพองตัวได้ถึง 45 เท่า ดังนั้นเมื่อนำมารับประทานก่อนอาหารก็จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง และสามารถควบคุมปริมาณอาหารที่รับประทานได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ผู้รับประทานสามารถขับถ่ายได้สะดวกยิ่งขึ้น
- แอปเปิ้ลเขียว 100 กรัม = 52 kcal พลังงานที่ได้จากแอปเปิ้ลมีลักษณะพิเศษที่น่าสนใจคือ แอปเปิ้ลจะให้พลังงานค่อนข้างต่ำและค่อยเป็นค่อยไป แหล่งพลังงานของแอปเปิ้ลคือ น้ำตาลฟรักโทสซึ่งเป็นน้ำตาลที่เปลี่ยนรูปเป็นพลังงานอย่างช้า ๆ ในร่างกายช่วยให้ไม่รู้สึกหิว อิ่มนาน ผลที่ตามมาคือ ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ไม่สูงเร็วเหมือนกินขนมหวาน จึงเหมาะกับคนไข้เบาหวานด้วยเช่นกันนะ
เปลือกและเนื้อของแอปเปิ้ลมีเส้นใยอาหารที่ชื่อว่า “เพคติน” ที่มีคุณสมบัติพองตัวได้มาก ช่วยเพิ่มกากในทางเดินอาหาร ทำให้อวัยวะในทางเดินอาหารมีการทำงานเป็นปกติ เพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่ายด้วย
- ถั่วลิสง 10เม็ด = 45 kcal ถั่วลิสงมีโปรตีนสูงมากพอๆกับเนื้อสัตว์ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตแข็งแรง นอกจากนี้มีแมกนีเซียมซึ่งถ้าร่างกายมีอยู่สูงจะทำให้ระดับคลอเรสเตอรอลต่ำ แล้วยังมีวิตามินอีสูงมากซึ่งช่วยชะลอความแก่ บำรุงผิวพรรณ อีกทั้งไฟเบอร์ที่ช่วยป้องกันอาการท้องผูกอีกด้วย
-อัลมอนด์ 24 เม็ด = 163 kcal อ๊ะ! อย่าพึ่งตกใจ เมล็ดอัลมอนด์ที่เราทานนั้นจะอุดมไปด้วยแมกนีเซียม โปแทสเซียม วิตามินอี ไฟเบอร์ และแคลเซียม นอกจากนี้ยังมีจากการศึกษาจาก International Journal of Obesity ว่าคนที่ควบคุมอาหาร และทานอัลมอน 70 เมล็ดต่อวันสามารถลดเอวได้ถึง 7 นิ้วเลยทีเดียว มากกว่าผู้ที่ไม่ทานถึง 2 นิ้ว ทั้งนี้ก็เพราะว่าการทานอัลมอนด์ช่วยลดการทานขนมจุบจิบที่ไม่มีประโยชน์ให้ เราได้นั่นเองจ้า
นอกจากนี้อัลมอนด์มีทั้งโปรตีน และไฟเบอร์ในปริมาณสูงแถมยังช่วยเร่งอัตราเมตาบอลิซึมในร่างกายได้ด้วยจ้า
- ทูน่า ในน้ำแร่ 1 กระป๋อง = 180 kcal ทูน่าอุดมไปด้วยโปรตีนและยังมี โอเมก้า 3 ซึ่ง จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้เพิ่มถึง 26% เลยน๊าาา แล้วที่สำคัญอิ่มท้องมากๆจ้า
- ไข่ต้ม 1 ฟอง = 85 kcal ไข่เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย โดยมาครบทั้งโปรตีน ธาตุสังกะสี วิตามิน A, D, E และ B12 ดังนั้นไข่จึงเป็นเมนูที่กินแล้วอิ่มนาน ส่งผลให้กินอาหารได้น้อยในมื้อถัด ๆ ไป และการรับประทานไข่มีส่วนช่วยลดไขมันได้ ส่วนไข่ขาวซึ่งเป็นโปรตีนล้วน จะช่วยให้ไม่โทรมเวลาลดน้ำหนัก เพราะมันสร้างกล้ามเนื้อที่เผาผลาญไขมันมันโดยธรรมชาติจ้า
- มะนาว น้ำมะนาวที่ขมนิดๆ จะช่วยให้รู้สึกหายหิวได้นานนับชั่วโมงหลังจากกิน เพราะสารพิเศษจากเปลือกจ้าาา
ของเหล่านี้หาไม่ยากลองติดตัวไว้ เวลารู้สึกหิวก้อเอามากินรับรองพุงหายแน่นอนน ว่าแล้วกินอะไรก่อนดีน้าาาา