บทความ ARTICLES

ถ้าอยากมีผิหน้าสวยใส ไม่ควรทำ

08 ตุลาคม 2559

ผิวหน้าสวยใส ใครก็อยากมีใช่มั๊ยจ้า นอกจากการดูแลผิวหน้าด้วยการล้างหน้าให้สะอาด ทาครีมบำรุงอย่างสม่ำ เสมอ และทากันแดดเป็นระจำแล้ว ยังมีสิ่งที่ไม่ควรทำด้วยนะจ๊ะ
1.ขัดหน้าบ่อยเกินไป ควรขัดอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป แต่ต้องไม่ลงน้ำหนักมือแรงและเลือกตัวช่วยขัดหน้าที่ถูกกับผิวหน้าของเรา แต่ไม่ควรจะขัดหน้าบ่อยเกินไป นั่นก็เพราะจะทำให้ผิวหน้าบาง และน้ำมันที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหายไปทำให้หน้าแห้งผากและอาจเกิดอักเสบได้นะจ๊ะ
2.บีบสิว ห้ามใจไม่เคยได้เลย แค่สักนิดนึงไม่เป็นไรหรอกมั้ง แต่ปรากฏว่าพรุ่งนี้เช้าแทนที่จะหายกลับเป็นเม็ดใหญ่กว่าเดิม ไม่ก็เม็ดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ เม็ดเดิมมาจากไหน ไม่ควรนะคะ เพราะมือของเราค่อนข้างสกปรกทางที่ดีทายาไม่ก็หาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดีกว่าเนอะ
3.นอนหลับทั้งๆ ที่ยังแต่งหน้า ข้อนี้เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนที่แต่งหน้ารู้แน่นอนอยู่แล้วว่าไม่ควรเป็นที่สุด ที่จะทิ้งหน้าที่ยังไม่ได้ล้างและนอนหลับไปเฉยๆ เพราะเครื่องสำอางนี่แหละตัวดีเลย ถึงเราจะไม่ได้แพ้แต่หากต้องอยู่บนหน้าเราทั้งวันก็จะทำให้หน้าอุดตันได้กลายเป็นสิวขึ้นมาได้จ้า
4.อาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน น้ำอุ่น น้ำร้อน จะทำให้ผิวแห้ง ดังนั้นควรเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นๆ และหามอยเจอร์ไรเซอร์มาทางบำรุงหลังอาบน้ำเสร็จด้วย
5.ไม่เคยทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือเลย สิ่งที่มาแนบหน้าเราบ่อยๆ แต่ไม่ทันได้สังเกต ทายสิว่าคืออะไร? จะอะไรซะอีกถ้าไม่ใช่โทรศัพท์มือถือที่เราใช้บ่อยๆ ไหนจะวางลืมทิ้งไว้ ไหนจะเอาไว้ในกระเป๋าสะพาย นี่แหละแหล่งสะสมเชื้อโรค ดังนั้นควรทำความสะอาดมือถือของเราบ่อยๆ นะคะ
6. นอนน้อย การพักผ่อนดีทั้งกับร่างกาย สมองและผิวของเราด้วย ควรจะนอนหลับให้เพียงพอเพราะระหว่างหลับร่างกายก็จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอนั่นเอง สักประมาณ 8-10 ชั่วโมง
7.กินแต่ของหวาน อู๊ย…ก็มันอร่อยนี่นา ร่างกายต้องความหวาน แต่เจ้าของหวานๆ นี่แหละตัวเกิดสิวและน้ำหนักขึ้น! บริโภคได้แต่พอเหมาะนะคะ