บทความ ARTICLES

วิธีลดตาบวม

29 ตุลาคม 2559

ช่วงนี้สาวๆอดหลับอดนอน ร้องไห้จนตาบวมช้ำ ปัจจุบันเวลานั่งดูพระราชกรณีกิจฝนยังน้ำตาซึมอยู่เลย วันนี้ฝนจึงนำวิธีลดตาบวม ง่ายๆมาฝากจ้า
. เมื่อร้องไห้ควรใช้ผ้าเช็ดหน้าซับเบาๆการใช้ผ้าซับรอบดวงตาจะระคายเคืองน้อยกว่าการใช้ทิชชู่ เวลาซับน้ำตาก็หลีกเลี่ยงการขยี้ตาด้วยนะเพราะจะทำให้มีริ้วรอยได้ค่ะ
. หลังจากหยุดร้องไห้ ให้ใช้นิ้วนวดเบาๆรอบกระบอกตาและบนเปลือกตาทันทีและการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะช่วยให้คลายอาการเกร็งรอบดวงตาและกล้ามเนื้อบนใบหน้าได้
. นำน้ำแข็งหรือเจลเย็นมาห่อผ้าบางๆมาประคบมาทาบประคบที่บริเวณรอบดวงตา วิธีนี้ฝนใช้บ่อยค่า สะดวกง่าย ได้ผลดี ความเย็นจะช่วยลดบวมได้อย่างดีค่ะ
. ใช้ช้อนสเตนเลสแช่ช่องแช่แข็งให้เย็น มาทาบประคบที่บริเวณรอบดวงตา ความเย็นจะช่วยลดบวมได้อย่างดี และทำให้รอบดวงตาเราสดชื่นด้วย
. ถุงชาที่ชงดื่มแล้วอย่าทิ้งนำมาแช่ไว้ในตู้เย็นจากนั้นนำถุงชาที่เย็นแล้วมาประคบไว้ที่เปลือกตา ตาที่บวมเป่งก็จะกลับมาสวยปิ๊งเหมือนเดิม เพราะฤทธิ์ของชาสามารถช่วยลดอาการบวมได้ดี
. นำสำลีแผ่นไปชุบนมสดที่แช่เย็นพอหมาด ๆ จากนั้นให้นำแผ่นสำลีไปวางไว้ที่เปลือกตา หลับตาพักประมาณ 20-30 นาที ถ้ารู้ว่าแห้งสามารถเปลี่ยนได้ชุบใหม่ได้อย่าปล่อยให้ห้งเกินจ้า จะรู้สึกสบายตา อาการบวมก็จะทุเลาลงด้วยจ้า